Jump to content

sams5313

Membres
  • Posts

    0
  • Joined

  • Last visited

sams5313's Achievements

Visiteur

Visiteur (1/11)

About Me

Rượu bia có là nguyên nhân gây Viêm đại tràng?

 

Chất cồn trong rượu bia giết chết lợi khuẩn đường ruột, tạo điều kiện cho các hại khuẩn tăng sinh và phát triển, tiết ra các độc tố gây viêm đại tràng.

-------

 

Việc sử dụng các chất kích thích, đặc biệt là rượu bia là một trong những nguyên nhân khiến Viêm ở đại tràng tái phát gây ra những triệu chứng khó chịu. Tuy nhiên, rượu bia có phải là nguyên nhân gây ra viêm đại tràng không là thắc mắc của rất nhiều người.

 

➤➤➤➤➤➤➤➤➤

75xqfTD.gif75xqfTD.gif Trị bệnh đại tràng cần chú ý những gì? Phương pháp nào hiệu quả?

Cách trị bệnh đại tràng

 

Nguyên nhân gây Viêm đại tràng

Đây là bệnh lý có sự tổn thương, viêm nhiễm trên niêm mạc đại tràng do nhiều nguyên nhân gây ra, gây ra một số triệu chứng khó chịu đường tiêu hóa như: Đau bụng, đầy chướng bụng, đi ngoài nhiều lần với phân lỏng nát, lỏng táo xen kẽ,… Những triệu chứng này liên tục hành hạ mỗi khi viêm tái phát.

ZC36OqD.png

Bệnh gây nhiều triệu chứng khó chịu và bất tiện trong sinh hoạt

 

Một số nguyên nhân bệnh như:

- Nhiễm các loại khuẩn gây bệnh như: Vi khuẩn, virus, nấm, kí sinh trùng,… chúng xâm nhập vào cơ thể thông qua đường ăn uống và xuống được đến đại tràng. Tại đây, chúng sinh sản và tiết ra các độc chất gây viêm.

- Do lạm dụng kháng sinh: Kháng sinh có thể làm tiêu diệt mất các vi khuẩn có lợi và làm các vi khuẩn có hại tăng sinh và phát triển nhanh, gây mất cân bằng vi isinh đường ruột. Các hại khuẩn này trong quá trình tăng sinh tiết ra ồ ạt các độc tố và gây viêm.

- Do thiếu máu cục bộ ở đại tràng

- Do tiếp xúc lâu ngày với các hóa chất độc hại, đặc biệt là lưu huỳnh và arsen,..

- Do các bệnh viêm ruột khác như bệnh Crohn, viêm loét đại tràng,…

- Do hóa xạ trị

 

➣➣➣➣➣➣➣

mkOIsNS.gif CHÚ Ý quan trọng: [Phải biết] Nhận biết viêm đại tràng bằng cách nào

 

Rượu bia là nguyên nhân gián tiếp gây Viêm đại tràng

Khi uống rượu bia, chất cồn trong rượu bia sẽ tiêu diệt mất các loại lợi khuẩn và tạo điều kiện thuận lợi cho các hại khuẩn tại đại tràng tăng sinh và phát triển nhanh chóng gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Trong quá trình các hại khuẩn này phát triển, chúng không ngừng tiết ra các chất độc khiến gây Viêm trên niêm mạc đại tràng với các đặc điểm như đau bụng, đầy bụng, chướng bụng, tiêu chảy, phân sống…

XQjVAqs.png

Rượu bia gây mất cân bằng vi sinh đường ruột, tạo điều kiện thuận lợi cho viêm đại tràng xuất hiện

 

Tình trạng này cứ tái đi tái lại mỗi khi uống rượu bia khiến viêm có cơ hội tái đi tái lại và trở thành mạn tính, nguy cơ gây ra những biến chứng nguy hiểm như Ung thư đại tràng, xuất huyết tiêu hóa, thủng đại tràng, giãn đại tràng cấp tính.

 

➧➧➧➧➧➧➧➧

Dấu hiệu bệnh viêm đại tràng

DNZDm7i.gifDNZDm7i.gifViêm đại tràng và cách nhận biết đơn giản

⇯⇯⇯⇯⇯⇯⇯⇯⇯⇯

 

Như vậy, dù không trực tiếp gây ra viêm nhưng rượu bia là nguyên nhân gián tiếp dẫn tới tình trạng viêm nhiễm ở đại tràng, đồng thời cũng là tác nhân khiến bệnh tái phát. Bạn nên hạn chế uống rượu bia để phòng ngừa cũng như cải thiện tình trạng bệnh.

 

×
×
  • Create New...